Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Tiengame.com: Các nhà phát triển game cũng bị… quấy rối

Giao diện chính web tiengame.com

FBI đang làm việc với các nhà phát triển game để xử lý và dằn mặt những kẻ thích quấy rối các nhà phát triển game qua mạng.

cybermen2.0.0_cinema_1280.0
FBI buộc phải vào cuộc để xử lý những kẻ quấy rối này
Kate Edward – Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà phát triển game quốc tế cho biết: “Hiệp hội các nhà phát triển game quốc tế (The International game Developers Association) hiện đang làm việc với FBI để giúp đỡ các nhà phát triển game đối phó lại những kẻ quấy phá trên mạng.
Trong thời gian tới, hiệp hội có kế hoạch tạo ra một mã nguồn trực tuyến trên trang web của chính thức của mình để giúp những nhà phát triển có thể sử dụng bộ mã này để giảm thiểu những kẻ quấy rối khó chịu trên mạng.
fbi_giadinhonlinevn
FBI buộc lòng phải vào cuộc
Trong tháng 7 vừa qua, Edwards cho biết, cô đã gặp FBI trong sự kiện Comic-Con để cùng nhau thảo luận về những vấn đề liên quan đến nhiều vụ quấy rối các nhà phát triển gần đây.
Cô cho biết:
“Tôi đã có một cuộc họp với FBI trong tháng 7 để cùng nhau bàn thảo về các vấn đề quấy rồi. Hiện tại, FBI cũng đang tập trung toàn lực vào các vấn đề liên quan đến các dạng tội phạm như Hacker và những kẻ quấy rối mang tính chất nguy hiểm”.
Trong văn phòng tại San Diego, FBI cho biết đây là một cuộc họp chủ động và họ muốn cô Edwards biết được khả năng của mình.
Phát ngôn viên của FBI – Emily Yeh nói: “Chúng tôi muốn cô Edwards biết được khả năng của FBI”
fbi.si
Các phòng ban của FBI giờ đang ngập đầu vì những đơn yêu cầu giải quyết các vụ quấy rối
Yeh cũng cho biết thêm rằng, hiện tại các phòng ban tại FBI đang tràn ngập các vấn đề liên quan đến quấy rối và cảm thấy bị đe dọa đến tính mạng và không hề phủ nhận những luận điểm của Edward về việc trong tháng 7 vừa qua các vụ quấy rối đang có chiều hướng gia tăng 1 cách đột biến.
Kể từ mùa hè năm ngoái, các vấn đề liên quan đến việc quấy rối các nhà phát triển game trên mạng đã trở thành chủ đề nóng bỏng và mang lại nhiều sự chú ý từ báo giới. Điển hình là các vụ đe dọa đối với cựu nhà văn BioWare- Jennifer Hepler và cựu phát triển của Microsoft – Adam Orth.
1397882342000-plane4-700x393
Chủ tịch Sony Online Entertainment – John Smedley bị dọa đánh bom máy bay cá nhân
Trong tháng trước, nhà phát triển Zoe Quinn và nhà phê bình Anita Sarkeesian cũng cho biết rằng họ cũng từng nhận được những lời đe dọa về giết chóc. Hay đặc biệt nhất là vụ dọa đánh bom máy bay tư nhân của Chủ tịch Sony Online Entertainment – John Smedley.
Chính những điều này đã buộc ban giám đốc của Hiệp hội các nhà phát triển game quốc tế phải họp lại với nhau và lên án các vụ quấy rối đồng thời đăng tải các tuyên bố trên website chính thức của hội.
giai-phap-bao-mat (1)
Tự bảo mật thông tin cá nhân nếu không muốn nhận blackmail…
Edwards cũng có bàn về những vấn đề liên quan đến các đợt quấy rối sẽ làm ảnh hưởng rất lớn về mặt tâm lý, sức khỏe và nhiều vấn đề liên quan khác đến người bị hại. Đồng thời cô cũng bày tỏ quan điểm rất rắn của mình trước các vấn đề quấy rối như sau:
“Nếu chúng ta thấy các vấn đề trên đang ngày một tồi tệ hơn thì sẽ cần phải những biện pháp mạnh tay hơn để dằn mặt các hành động đáng kinh tởm của những kẻ quấy rối ngoài kia. Hiện tại, chúng tôi đang thiết kế một bộ mã nguồn trực tuyến trên website IGDA và hi vọng rằng, mã nguồn này sẽ phần nào hạn chế bớt các vụ quấy rối trên”.
“Song những vấn đề chính liên quan đến các vụ quấy rối này đều xuất phát từ quá trình bảo mật thông tin cá nhân rất yếu của nhiều nhà phát triển. Chính điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho những kẻ quấy rối kia lộng hành”. FBI và Edwards đều thừa nhận quan điểm này. Và hiện tại để khắc phục tối đa các vụ quấy rối, tự mỗi bản thân các nhà phát triển game cần phải bảo mật thông tin cá nhân của mình tốt hơn trước nếu không muốn nhận được những bức thư nặc danh đe dọa đến tính mạng.
                                                      Tiengame.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét