Tiengame.com _ Chuyên bán các loại thẻ game online, thẻ điện thoại online cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài thanh toán bằng paypal, visa, mastercard
Giao diện chính web tiengame.com
"Tuy vẫn coi DOTA 2 là một tựa game kỳ quặc, thế nhưng đối với tôi, DOTA 2 đã trở thành một thứ không thể tách rời tự lúc nào không hay…"
Vlad Savov hiện là một biên tập viên phụ trách tại trang tin công
nghệ nổi tiếng The Verge. Bên cạnh việc làm việc quanh môi trường công
nghệ, thì anh cũng là một game thủ “cứng cựa” với tựa game MOBA đình đám DOTA 2. Dưới đây chúng tôi xin trích lược những chia sẻ đầy gần gũi, đời thường của anh về tựa game mà mình yêu thích:

Cuối tháng 12 năm ngoái, tôi trở thành một kẻ “ba ngơ” lần đầu tiếp xúc thế giới DOTA 2.
Đến ngày hôm nay, sau chính xác… 1.399 tiếng đồng hồ in game, tôi mới
đủ dũng khí để kể với các bạn về tựa game vô cùng kỳ lạ này.
DOTA 2 chẳng hề giống bất kỳ tựa game nào tôi từng chơi, cả về
bối cảnh lẫn lịch sử phát triển. Nó khởi thủy từ một map đấu custom
trong StarCraft. Rồi nó nổi tiếng tới mức được port sang Warcraft 3, tựa
game chiến thuật mà cậu bé nào cũng từng cuồng nhiệt đam mê.

Dĩ nhiên khi chân ướt chân ráo vào thế
giới DOTA 2, tôi là một kẻ chẳng biết tẹo kiến thức gì về tựa game. Một
người bạn rủ tôi chơi cùng “vì nó miễn phí”. Tất cả những thứ tôi biết ở
thời điểm đó, nói các bạn đừng cười, DOTA 2 là một game nơi game thủ sẽ
phải phối hợp với nhau để tiêu diệt kẻ địch, giống như những tựa game
bắn súng vậy. Thế nhưng bên cạnh đó còn cả yếu tố nhập vai khi bạn có
thể lên level trong mỗi trận đấu.

Việc học hỏi từ những thất bại là điều không thể thiếu trong DOTA
2. Trên thực tế, những ngày đầu tiên chơi game, tôi có một cách chơi
như thế này: Pick bất cứ hero nào đã đánh bại mình trong game trước đó.
Và cứ như vậy, tôi đi từ Bounty Hunter, Bloodseeker, Ursa và cả Spirit
Breaker…
Luôn có những game thủ chơi giỏi hơn tôi cùng chơi game, chỉ ra
những thứ tôi còn yếu kém, và dạy tôi những thứ mới mẻ hơn. Dĩ nhiên tôi
coi mình là một gã khờ trong DOTA 2, vì phải chơi tới 100 tiếng đồng hồ
mới kéo được chuỗi trận thắng lên 50% tổng số trận đấu đã chơi. Trong
đầu tôi luôn có cảm giác mình vừa bị đánh bại bởi một cậu nhóc 14 tuổi,
cả ngày chỉ có đúng ba việc: Ăn, ngủ, và đánh DOTA.

Sau gần 1.400 tiếng đồng hồ chơi DOTA 2, tôi vừa có cảm giác tự
hào, lại vừa có phần xấu hổ. Vì trò chơi này mà đã ba lần trong năm, hai
cụ thân sinh không nhận ra tôi vì râu để dài quá. Ấy là chưa kể đến
tình trạng thiếu ngủ khi chơi đêm.
Tuy đã trở thành một tựa game được phát triển độc lập, nhưng DOTA
2 vẫn mang tầm vóc của DotA thuở nào: Một cộng đồng có sự phát triển
đều đặn đến mức đáng kính nể trong làng game thế giới. Thậm chí với sự
ra mắt của DOTA 2, tốc độ phát triển của trò chơi này còn mạnh mẽ hơn
rất nhiều với hàng loạt những nội dung ảo được chính những người chơi
tạo ra và chia sẻ thông qua Steam Workshop. Đó cũng là nơi sức sáng tạo
của gamer được dịp tỏa sáng.

Thú thật, ban đầu tôi thấy điều đó hơi hoang phí. Thế nhưng cảm
giác được cầm một món đồ mới, ví như một chiếc Shuriken mới, sáng sủa,
đẹp đẽ hơn dành cho anh chàng Bounty Hunter giống như một phần thưởng
cho chính bản thân mình vậy. Việc người chơi bỏ tiền ra để mua “quyền”
thưởng thức những trận đấu của các giải DOTA 2, cùng lúc góp thêm những
khoản tiền lớn vào giải thưởng của chính những giải đấu này thực sự là
điều vô tiền khoáng hậu.
Việc đó mô tả chính tình yêu của bạn đối với game, sự đóng góp và
kỳ vọng vào sự phát triển của cộng đồng đam mê tựa game chính mình cũng
đang yêu thích, và đầu tư vào chính bộ môn giải trí họ đam mê.
Tuy vẫn coi DOTA 2 là một tựa game kỳ quặc, thế nhưng đối với
tôi, DOTA 2 đã trở thành một thứ không thể tách rời tự lúc nào không
hay…
Tiengame.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét