Vnsupermark.com - website uy tín cung cấp thẻ game online, thẻ điện thoại, quà tặng cho người Việt trong và ngoài nước. Thông qua tài khoản Paypal hoặc Onecom (Thẻ Visa, mastercard)
đối với các bạn ở nước ngoài và VTC đối với các bạn trong nước riêng
với các bạn ở Úc có thể chuyển khoản qua commonwealth bank như vậy việc
có được những chiếc thẻ game, thẻ điện thoại trở nên quá dễ dàng.
Khi người viết thực hiện bài này, trò chơi Thử thách Yêu Việt Nam đã thu hút được hơn 23.800 người chơi và hơn 148 ngàn lượt chơi khác nhau. Điều đáng nói, đây là 1 trò chơi Việt được thiết kế và có lối chơi cực kỳ đơn giản, nhằm giúp người chơi kiểm tra lại kiến thức về địa lý của mình, 1 người con đất Việt.
Hai tác giả của trò chơi này, là anh Bùi Anh Dũng (1985), chuyên gia
công nghệ đang làm việc tại London (Anh) và Bùi Xuân Dũng (1988), giám
đốc kỹ thuật công ty Car From Japan (Tokyo, Nhật), đã cùng thực hiện ý
tưởng xây dựng nhóm quandiem.net với hy vọng kết nối những ý tưởng sáng
tạo của các bạn trẻ người Việt. Thử thách Yêu Việt Nam, vì thế mang giá trị 1 trò chơi tư vấn, giáo dục kiến thức địa lý hấp dẫn dành cho người Việt Nam.
Thử thách Yêu Việt Nam thật sự gây ấn tượng với đông đảo người chơi bởi tính giáo dục hấp dẫn và lối chơi vui nhộn, dễ hiểu.
Vừa chơi vừa hiểu biết
Chia sẻ của 2 tác giả trò chơi cho thấy, Thử thách Yêu Việt Nam dựa
trên ý tưởng đoán vị trí địa danh trên bản đồ, vốn là 1 kiểu trò chơi
phổ biến trên thế giới, nhưng chưa hề được xây dựng dành cho người Việt.
Với mong muốn góp 1 phần công sức thay đổi hiểu biết của cộng đồng bạn
trẻ Việt Nam về quê hương tổ quốc, cả 2 đã dựa vào các bản đồ định vị
như Google Maps và nguồn tư liệu trực tuyến, để tạo nên trò chơi trong 3
tuần lễ, dưới dạng 1 ứng dụng web chạy được trên mọi nền tảng máy tính,
máy tính bảng, điện thoại di động…
Cách chơi Thử thách Yêu Việt Nam theo đó rất đơn giản. Người chơi chỉ
cần tham gia vào các lượt chơi, mỗi lượt sẽ xuất hiện 10 câu hỏi ngẫu
nhiên về các địa danh trên đất nước Việt Nam. Người chơi chỉ cần click
chuột càng chính xác về vị trí địa danh đó, trên bản đồ tổ quốc, thì
càng có nhiều điểm. Nếu click chậm quá, hay sai lệch quá nhiều so với
địa danh thực, người chơi sẽ không có điểm. Kết quả cộng được sau 10 lần
trả lời sẽ giúp người chơi có tên trên bảng xếp hạng chung, có thể chia
sẻ thứ bậc xếp hạng này trên mạng xã hội, hoặc chơi lượt mới để tạo thứ
bậc mới.
Càng click chính xác vị trí địa lý cần trả lời, người chơi càng có điểm cao.
Đã có hàng trăm ý kiến phản hồi về trò chơi được ghi nhận trên mạng xã
hội Facebook trong những ngày qua. Đa phần đều hào hứng, đánh giá cao
sản phẩm giải trí có tính giáo dục hấp dẫn này.
Ông Lê Minh Đức, giảng viên Marketing trường Saigontech (TP.HCM) chia sẻ: “Trò
này vui ra phết. Trúng được mấy phát "Chuẩn luôn" sướng ơi là sướng.
Mấy chỗ đi rồi thì gần như là đúng hết. Còn lại nhiều chỗ mình chưa đi
quá. Chắc hè tới lại phải xách ba lô đi thôi”.
Một nickname khác là Thành Nguyễn (Hải Dương) bày tỏ:" Ngày xưa có câu thành ngữ “Vừa được ăn lại vừa được nói”, hôm nay có thêm một câu nữa “vừa được chơi lại vừa được yêu nước”.
Chia sẻ cùng chúng tôi, đồng tác giả Bùi Anh Dũng cho
biết, tiêu chí để Thử thách Yêu Việt Nam hoạt động, chính là 4 vấn đề mà
trò chơi phải thể hiện được. Đó là nội dung, thiết kế phải hấp dẫn;
linh hoạt khi sử dụng; tính tương tác xã hội cao; và liên tục phát
triển.
Trong đó, 3 yếu tố trên, đến nay đã ghi được những “điểm thắng” rõ nét.
Bất kỳ ai đã thử nghiệm đăng nhập trò chơi, đều cảm nhận được niềm hứng
khởi của mình. Kể cả những bạn trẻ “mù địa lý” nhất, cũng bắt đầu nhận
ra những lỗ hổng kiến thức cần xác lập cho mình. Nhất là khi nhìn lại số
điểm trong thứ bậc xếp hạng chung của cộng đồng người chơi, mỗi bạn trẻ
sẽ trải nghiệm được chính cảm xúc của mình, rằng thực chất phía sau
những lời nói, biểu lộ về quê hương đất nước, kiến thức thực tế của cá
nhân mình về tổ quốc Việt Nam như thế nào.
Theo anh Bùi Anh Dũng, có đến 900 điểm khám phá cần định vị của người
chơi ở trò chơi này, dựa trên những thông số địa lý thực tế, quả là 1
thách thức không hề nhỏ bé với đa số người chơi. Nhưng với niềm tin
“người Việt yêu nước Việt”, anh nghĩ rằng sớm muộn gì, cộng đồng Việt
Nam cũng xác lập được những chỉ số thứ bậc gây ngạc nhiên!
Dựa trên tinh thần ấy, 2 tác giả xác nhận sẽ cùng tiếp tục nghiên cứu
để mở rộng, phát triển trò chơi không ngừng. Cụ thể khi có được cộng
đồng người chơi đủ lớn, Thử thách Yêu Việt Nam sẽ công bố thêm những
bảng thống kê và xếp hạng thú vị hơn, như ở độ tuổi nào “yêu Việt Nam”
nhất, người dân ở tỉnh thành nào và ở giới tính nào có hiểu biết địa lý
Việt Nam nhiều hơn…
Tất cả sẽ kỳ vọng làm nên 1 trò chơi có tính giáo dục độc đáo, và thực sự đã thu hút đông đảo game thủ Việt tham gia.
mua the zing bang visa
mua the zing bang visa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét