Thời gian gần đây, bên cạnh những chủ đề thu hút sự quan tâm của cộng đồng game thủ Việt Nam như những game online mới đình đám sắp được phát hành tại thị trường trong nước, cũng như những vấn đề xoay quanh cuộc sống của game thủ Việt, thì một trong những đề tài nóng nhất trong nhiều tháng gần đây chính là câu chuyện game online miễn phí.
Gần như 100% những tựa game online miễn phí đều sở hữu hệ thống cửa hàng ảo trong game. Chính điều này đã dẫn tới những tranh cãi của game thủ về khoản tiền cần phải bỏ ra trong mỗi game miễn phí. Theo phần lớn game thủ nước nhà, hầu hết những game miễn phí hiện nay đều quá hút máu game thủ, yêu cầu họ phải bỏ vào game một khoản tiền tương đối hàng tháng mới có thể tiếp tục cày kéo.
Tuy nhiên trong một chủ đề đã từng được đăng tải cách đây không lâu, hầu như chẳng có tựa game online miễn phí nào không hút máu thông qua cửa hàng bán vật phẩm ảo trong game cả. Đây có thể coi là nguồn thu duy nhất của bất kỳ nhà phát hành game online Việt Nam nào, đặc biệt là trong bối cảnh những game thu phí đã và đang mất đi chỗ đứng từng vô cùng vững chãi tại thị trường nước ta.
Và theo nguồn tin riêng của Vnsupermark, hai tựa game có mức doanh thu cao nhất làng game Việt Nam đã được lộ diện.
Doanh thu khổng lồ
Tựa game đầu tiên cần phải đề cập tới hóa ra lại là một sản phẩm không hề xa lạ gì với đa phần game thủ nước ta. Đó chính là Liên Minh Huyền Thoại. Tựa game MOBA đến từ nước Mỹ này hiện đang sở hữu số lượng người chơi cực lớn tại Việt Nam. Theo số liệu đến từ một nguồn tin riêng của chúng tôi, hiện tại chỉ tính riêng tại thị trường nước ta, doanh thu của Liên Minh Huyền Thoại rơi vào khoảng… 21 tỷ Đồng.
Thực chất việc Liên Minh Huyền Thoại có được lợi nhuận khủng như vậy cũng không phải là điều quá khó hiểu. Chỉ tính riêng trong năm 2013 vừa qua, tựa game MOBA do Garena phát hành đã sở hữu được lượng người chơi rất cao. Bên cạnh đó, không chỉ riêng MOBA này mà ngay cả NPH Garena cũng đạt được thành công rất lớn khi công cụ quản lý phòng máy internet mang tên Gcafe Plus đã vượt mặt chương trình tương tự của NPH VNG mang tên CSM.
Trong khi đó, nhà phát hành game online VNG cũng không chịu kém cạnh với webgame Võ Lâm Chi Mộng. Cũng theo nguồn tin của GameK, doanh thu trong một tháng của webgame kiếm hiệp với nền đồ họa 2D này cũng chạm ngưỡng 20 tỷ Đồng. Từ đó cho thấy sức hút của một webgame kiếm hiệp tại nước ta lớn đến đâu, dù rằng Võ Lâm Chi Mộng đã ra mắt từ khoảng năm 2011.
Cuộc đua tới hồi gay cấn
Tuy vẫn sở hữu tựa game đem về doanh thu khổng lồ, nhưng năm 2013 vừa qua là khoảng thời gian mà NPH VNG đã để mất vào tay đối thủ một thị phần ứng dụng quản lý phòng máy chơi game lớn. Như một lẽ dĩ nhiên, trong năm 2014 này, VNG sẽ quyết tâm không thể để vị thế của mình lung lay.
Trong năm 2013 vừa qua, VNG đã đầu tư phát triển nhiều ứng dụng và tiện ích khác ngoài game online, đặc biệt là trên nền tảng di động, thị trường đang phát triển với tốc độ chóng mặt tại nước ta. Trong đó có thể kể tới ứng dụng OTT mang tên Zalo.
Năm nay chính là thời điểm cho phép VNG có thể khai thác những gì họ đã đầu tư và phát triển trong năm qua. Cụ thể hơn, như Vnsupermark đã đưa tin, trong năm 2014, VNG sẽ tung ra hàng loạt game online, điều đáng chú ý rằng con số có thể lên đến tận 200, trong đó chủ yếu là game mobile. Đặc biệt, các game này sẽ được phát hành thông qua dịch vụ Zalo.
Với việc ra đến lượng lớn game như vậy trong năm 2014, có thể khiến nhiều đối thủ của VNG trong năm 2014 phải dè chừng khi NPH này đã có một chiến lược rầm rộ ở thể loại game mạng xã hội và di động như vậy.
Chúng ta có thể thấy, cuộc đua giữa các nhà phát hành game online Việt Nam chưa bao giờ bớt nóng, và trong năm 2014 tới đây, bắt kịp tốc độ phát triển của làng game cũng như làng công nghệ nước nhà, các NPH lớn sẽ tiếp tục vươn ra khai thác những thị trường đầy tiềm năng này.
Vnsupermark.com - chuyên bán thẻ gate, bán zing xu, bán thẻ điện thoại, bán thẻ vcion, bán thẻ garena, quà tặng online....thanh toán bằng paypal, onecom tiện lợi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét