Tiengame.com _ Chuyên bán các loại thẻ game online, thẻ điện thoại online cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài thanh toán bằng paypal, visa, mastercard
Giao diện chính web tiengame.com
Những game có tiền đầu tư lớn vẫn đang thống trị các bảng xếp hạng và mang về các khoản lợi nhuận khổng lồ. Có thể kể tới trường hợp của Grand Theft Auto V khi mang về tới 800 triệu USD ngay trong ngày đầu tiên phát hành, số tiền gấp 3 lần tổng chi phí sản xuất của nó. Và với sự ra đời của thế hệ console mới có phần cứng mạnh hơn, chắc chắn chi phí làm game sẽ tiếp tuc leo thang hơn nữa.
Khi “ông lớn” Activision chính thức phát hành game bom tấn Destiny
từ ngày 9 tháng 9 vừa qua, tin tức nóng hổi đó đã không chỉ lấp đầy
những trang báo game mà thậm chí còn gây được sự chú ý từ nhiều tờ báo
khác nữa. Rất nhiều tờ báo đã đưa ra bình luận và tò mò bởi số tiền đầu
tư lên tới 500 triệu USD (khoảng 10,000 tỷ VNĐ) của Destiny. Thậm chí có người còn đặt ra câu hỏi: “Làm sao lại có một game tiêu tốn nửa tỷ USD để sản xuất?”.
Sự thực không phải như vậy, Activision hi vọng rằng Destiny
cũng sẽ trở thành một dòng sản phẩm dài hơi trong tương lai, và 500
triệu USD là con số để thực hiện ý tưởng đó. Nhưng trong vài năm trở lại
đây, tiền đầu tư sản xuất game đã không ngừng tăng lên với tốc độ chóng
mặt. Mặc dù, các nhà phát triển và phát hành thường không đề cập tới
một con số cụ thể nào đó, nhưng các món tiền đầu tư lên tới hàng chục
triệu USD đã không còn là chuyện hiếm. Chúng ta có thể nhận rõ được sự khác
biệt giữa một tựa game đình đám của đầu thập niên 90’ là Doom, vốn được phát triển bởi một nhóm nhỏ bạn bè, với Destiny, được phát triển bởi Bungie Software với đội ngũ khoảng 500 nhân viên.
Những chi tiết đồ họa về mô hình nhân vật, vật phẩm, môi trường,
không gian và hiệu ứng hình ảnh đang ngày càng trở nên chân thực và rõ
nét, và để thực hiện điều đó thì bắt buộc các nhà phát triển phải sử
dụng nhiều họa sĩ thiết kế hơn. Một nguyên do nữa khiến cho giá cả tăng
cao là tính chuyên nghiệp của ngành game đã được nâng cao hơn. Ngày nay,
các diễn viên Hollywood thường được thuê với giá rất cao để lồng tiếng
cho nhân vật game.
Tuy nhiên, cái gì cũng có giá của nó, nếu nói về hàm lượng tính giải
trí thì game lớn hơn phim nhiều. Những tựa game bom tấn thường đưa ngươi
chơi tới một thế giới mở, vô cùng rộng lớn và có nội dung phong phú để
khám phá. Chúng ta chỉ có thể tiếp cận thế giới phim thông qua những góc
máy được lựa chọn kỹ càng, còn đối với thế giới game thì ta lại có thể
soi tới từng ngóc ngách. Và có rất ít phim chất lượng cao có độ dài hơn 3
tiếng, nhưng ngay cả những tựa game ngắn thời nay cũng thường mất tới
10 tiếng hoặc hơn để chơi hết.
Chi phí đầu tư sản xuất game tăng cao đã mang tới những trải nghiệm
kinh ngạc, mang tính điện ảnh cao cho người chơi.
Gần đây, các nhà phát triển không thỏa mãn và muốn tiếp tục sáng tạo
đã dứt áo ra đi khỏi những hãng lớn để tìm kiếm cơ hội của riêng mình.
Họ đang từng bước tái tạo lại bầu không khí phát triển game của 20 hay
30 năm trước bằng những tựa game indie với chi phí sản xuất thấp, đội
ngũ phát triển ít người. Có thể kể tới trường hợp
của Grand Theft Auto V khi mang về tới 800 triệu USD
ngay trong ngày đầu tiên phát hành, số tiền gấp 3 lần tổng chi phí sản
xuất của nó. Và với sự ra đời của thế hệ console mới có phần cứng mạnh
hơn, chắc chắn chi phí làm game sẽ tiếp tuc leo thang hơn nữa.
Tiengame.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét